เพชรฆาต สังหารจุดโทษ ผู้แบกรับความไว้ใจจากทุกคนในสโมสร

0%

การยิงจุดโทษนั้น มีด้วยกันหลายกรณี เช่น การทำฟาวล์ในกรอบเขตโทษ, การดวลจุดโทษหลังหมดช่วงเวลา ต่อเวลาพิเศษในฟุตบอลรายการใหญ่ๆ , ซึ่ง การดวลจุดโทษนั้นจะต่างจากการได้ลูกโทษจากการทำฟาวล์ของคู่แข่งที่ทำฟาวล์ผู้เล่นในกรอบเขตโทษ

  • การดวลจุดโทษ

เราจะเห็นการดวลจุดโทษได้จาก ฟุตบอลรายการที่ต้องหาผู้ชนะเลิศ เช่น ฟุตบอลโลก ฟุตบอลยูฟ่า แชมป์เปี้ยนลีก นัดชิงชนะเลิศ ที่ไม่สามารถหาผู้ชนะได้หลังหมด 30 นาทีต่อเวลาพิเศษ  ก็จะทำการดวลจุดโทษเพื่อทำการตัดสินหาผู้ชนะในฟุตบอลรายการนั้นๆ

  • การทำฟาวล์ในกรอบเขตโทษ

เห็นกันได้อยู่บ่อยครั้ง ในฟุตบอลที่ทำการแข่งขันแบบสโมสร แบบทั้งฤดูกาล ที่ลงเล่นกันเป็นลีกต่อลีก ซึ่ง เราจะได้ลูกโทษจากการที่ ผู้เล่นในทีมของเราโดนทำฟาวล์ในกรอบเขตโทษของทีมคู่แข่ง กรรมการก็จะให้ เพชรฆาต สังหารจุดโทษ ของทีมเพียง 1 คน ออกมาเป็นตัวแทนเพื่อทำการยิงจุดโทษ

 

 

จากเหตุการณ์ที่มีข่าวออกมาว่า สโมสร ปารีส แซงต์ แชร์กแมง สโมสรมหาอำนาจทางการเงินของประเทศฝรั่งเศส มีนักเตะ 2 คนในตอนนี้ที่ไม่ถูกกัน ขึ้นกับบล็อคเพื่อนใน FACEBOOK กันเลยทีเดียว เหตุเพราะการแย่งกันยิงลูกจุดโทษ ระหว่าง  คาวานี่ (ผู้ทำการยิงจุดโทษ) และ เนย์มาร์ (ผู้โดนถูกปฏิเสธการยิงจุดโทษ) ซึ่งการรับหน้าที่ยิงจุดโทษของ เปแอสเช นั้นในฤดูกาลก่อน คือ คาวานี่ แต่มาในฤดูกาลนี้ เปแอสเช นั้นได้ซื้อ เนย์มาร์ เข้ามาร่วมทีม และ เนย์มาร์นั้น คือ เพชรฆาต สังหารจุดโทษ ของทีมชาติบราซิลที่ตนเป็นกัปตันทีม  ในเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ระหว่าง คาวานี่และเนย์มาร์ นั้น “เอเมรี” กุนซือ เปแอสเช เปิดใจถึงประเด็นดังกล่าวว่า “การยิงจุดโทษจะมีคนรับหน้าที่อยู่ไม่กี่คนหรอก คนหนึ่งก็คือ คาวานี ส่วนอีกคนคือ เนย์มาร์ ส่วนใครที่จะเป็น เพชรฆาต สังหารจุดโทษ ของทีมนั้น มันขึ้นอยู่กับทั้งคู่ ที่ต้องตกลงกันอย่างลูกผู้ชาย” นี้คือคำกล่าวของ กุนซือ  ปารีส แซงต์ แชร์กแมง ที่มีนามว่า “เอเมรี” แล้วคุณที่เป็นนักเดิมพันพนันบอลทุกท่านละครับ คุณคิดว่าใครกันที่ควรจะเป็น เพชรฆาต สังหารจุดโทษของ ปารีส แซงต์ แชร์กแมง